5ข้อควรรู้ อยากซื้อสีทาบ้าน ยี่ห้อไหนดี?

บทความ

5ข้อควรรู้ อยากซื้อสีทาบ้าน ยี่ห้อไหนดี?
เป็นหนึ่งในคำถามยอดฮิตตลอดกาลของลูกค้าโฮมเพ้นท์ทุกคนที่วอร์คอินมาที่สาขา หรือทักเข้ามาทางช่องทางออนไลน์ ว่าจะซื้อสีทาบ้าน ยี่ห้อไหน หรือแบรนด์ไหนดี
 
แบรนด์สีที่ลูกค้าหลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดีทำตลาดมานาน เช่น ทีโอเอ(TOA) โฟร์ซีซั่น(สีทนได้) สีโจตัน(Jotun) สีนิปปอนเพนต์(Nipponpaint) สีดูลักซ์(Dulux) สีกัปตัน (Captain Paint) สีเดลต้า(Delta paint) สีเจบีพี(JBP) รวมถึงแบรนด์ที่มีตามท้องตลาด มีความแตกต่างกันยังไง ต่างแบรนด์กัน ส่งผลถึงคุณภาพของสินค้าแค่ไหน บทความนี้มีคำตอบครับ
 
จากประสบการณ์การขายสีมามากกว่า20ปี อยากจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ 5ข้อ ตามนี้ครับ
 
1 ยี่ห้อสี แต่ละยี่ห้อ มีหลายรุ่นหลายเกรด ไม่สามารถเทียบกันตรงๆ ได้ถ้าไม่ระบุรุ่นสี เกรดสีที่ต้องการ เหมือนกับยี่ห้อรถยนต์ เช่น โตโยต้า ก็มีตั้งแต่ รุ่น วีออส ไปจนถึง พรีเมี่ยมแบบ แคมรี่ เป็นต้น 
 
2 ยี่ห้อสี แต่ละยี่ห้อจะมี สินค้าเด่น เฉพาะบางเกรดบางรุ่น เช่น 
สีโจตัน จะเด่นที่สีอุตสาหกรรม สีโรงงาน สีกันสนิม และสีน้ำเกรดพรีเมี่ยม 
สีนิปปอนเพนต์ จะเด่นสีพ่นรถยนต์ และสีน้ำเกรดพรีเมี่ยม 
สีเบเยอร์ จะเด่นสีงานไม้ และสีกันร้อน สะท้อนความร้อน รวมถึงสีพิเศษ เช่น สีทาหลังคา สีทองคำ
สีดูลักซ์ จะเด่น สีน้ำเกรดพรีเมี่ยม
สีทีโอเอ จะเด่นสีน้ำเกรดกลาง สีน้ำมันทาเหล็ก แต่ในช่วง10ปีหลังมีพัฒนาเทคโนโลยีสินค้ากลุ่มสีน้ำเกรดพรีเมี่ยม สีกันซึมดาดฟ้าหลังคา สีพ่นเฟอร์นิเจอร์ ขึ้นมาอย่างโดดเด่น
 
3 ยี่ห้อ ที่เป็นที่รู้จักกันดี ส่วนใหญ่จะมีบริการหลังการขายที่ดี มีการการันตีคุณภาพสินค้า หรือมีทีมงานเทคนิคสีที่พร้อมจะไปช่วยแก้ปัญหาที่หน้างาน โดยเฉพาะงานโครงการขนาดใหญ่ที่ต้องการการรับประกันคุณภาพสินค้าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก
 
4 จะเลือกใช้สี ยี่ห้อ ไหน รุ่นไหน ก็แนะนำให้ใช้ยี่ห้อเดียวกันทั้งระบบ ตรงตามที่ระบุแคตตาล็อกไว้ เช่น ใช้สีภายนอก ทีโอเอ รุ่นซูเปอร์ชิลด์ ก็ให้ใช้รองพื้นปูนใหม่รุ่นซูเปอร์ชิลด์ เป็นต้น เพื่อให้สีทาบ้านมีอายุงานสูงสุดตามที่ต้องการ
 
 5 แต่ละ ยี่ห้อ มีเฉดสีหลากหลายให้เลือกเหมือนกัน คือ ถ้าเป็นในอดีตที่มีเฉดสีให้เลือกจำกัดแค่ในแคตตาล็อก แต่ละยี่ห้อก็อาจจะแตกต่างกันไป แต่ในปัจจุบันแทบทุกยี่ห้อมีเทคโนโลยีเครื่องผสมสีที่สามารถผสมสีได้เป็นพันเป็นหมื่นเฉดสีเหมือนกัน จึงมีเฉดสีที่ให้ลูกค้าเลือกตามแฟนเด็กซ์ (fandex) เยอะพอกัน และโทนสีใกล้เคียงกันมาก จุดนี้ถือว่าไม่ต่างกัน
 
 
ท้ายที่สุด อ่านครบ5 ข้อ แล้วลองไปเปรียบเทียบแต่ละยี่ห้อสีทาบ้านในเกรดเดียวกันแล้ว ดูแล้วไม่ต่างกัน ก็จะตัดสินที่งบประมาณ กับโปรโมชั่น ตามความชอบได้เลยครับ
 
ถ้าสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ลองเข้าไปดูคลิปหรือบทความแนะนำท้ายบทความนี้ได้เลย รับรองว่าจะเข้าใจ ได้สาระความรู้ดีๆ มากขึ้นแน่นอน
 
ซื้อสีอะไรดี EP.5 ตอน ซื้อสีทาบ้านเกรดไหน?คุ้มสุด เกรดบนหรือเกรดล่าง
 
ซื้อสีอะไรดี EP.31 เปรียบเทียบ! 6 รุ่นสีทาภายใน จากสีทีโอเอ #สีทาบ้านภายใน #สีTOA
 
10 ยี่ห้อสี ที่ขายดีที่สุดในโลก!!!