ทาสีบ้าน ทับหลายๆรอบแล้ว จะเป็นอะไรหรือป่าว?

บทความ

ทาสีบ้าน ทับหลายๆรอบแล้ว จะเป็นอะไรหรือป่าว?
ทาสีบ้าน ทับหลายๆรอบแล้ว จะเป็นอะไรหรือป่าว?
 
“...พอดีผมเบื่อสีบ้านอ่ะครับ อยากทาสีบ้านใหม่ บ้านอายุ 13 ปี ทาสีมาแล้ว 3 ครั้ง อยากทาสีใหม่เป็นครั้งที่ 4 แบบนี้ถือว่าทาสีบ่อยมั้ยครับ แล้วจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ...” 
 
สมสีไปเจอคำถามนี้มาจากกระทู้หนึ่งใน pantip ค่ะ เห็นคำถามนี้แล้วรู้สึกว่าเป็นคำถามที่ดีค่ะ และคิดว่าคงมีพี่ๆ หลายคนคงอยากรู้ด้วยเหมือนกัน วันนี้สมสีเลยไปหาคำตอบมาให้ค่ะ
 กรณีบ้านเคยผ่านการทาสีมาแล้ว 3 รอบ จะมีความหนาของฟิล์มสีรวมประมาณ 0.3 – 0.4 มิลลิเมตรค่ะ ซึ่งเป็นค่าของ สีรองพื้น 1 เที่ยว สีทับหน้า 2 เที่ยว จะได้ความหนาฟิล์มสีประมาณ 100-120 ไมครอน ดังนั้นกรณีนี้ยังไม่ถือว่าต้องวิตกกังวลมากเท่าไหร่นักค่ะ แต่ถ้าจะทาสีรอบที่ 4 นั้น การเตรียมพื้นผิวจึงเป็นสิ่งที่ต้องพิถีพิถันมาก และต้องเลือกใช้ระบบงานทาสีให้เหมาะสมด้วยนะคะ
 ลองสังเกตุผนังบ้านดูนะคะ ว่ามีบริเวณไหนที่หลุดล่อน บวม พอง เป็นเชื้อราหรือไม่? ถ้ามี รีบจัดการให้เรียบร้อยก่อนค่ะ ใช้เกรียงเหล็กขูดแซะผนังเท่าที่พอทำได้ หลังจากนั้นทำการขัดล้างผนังด้วยแปรง และน้ำสะอาด ไม่แนะนำให้ใช้แปรงขนโลหะนะคะ แต่ถ้ามีเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่สามารถใช้แทนการขัดด้วยแรงคนก็จะดีมากๆ เลยค่ะ 
 ✅1.หากจุดไหนมีรอยแตกร้าว ต้องอุดโป๊วด้วย เคมีภัณฑ์อะคริลิค ก่อนนะคะ และถ้าบริเวณไหนมีเชื้อรารุนแรง แม้จะขัดล้างแล้วก็ยังมีคราบเหลืออยู่ สมสีแนะนำให้ทาด้วย น้ำยากำจัดเชื้อรา ก่อนเริ่มทาสี เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในอนาคตค่ะ
 ✅2.มาถึงระบบงานสีค่ะ เริ่มต้นด้วยการทาสี น้ำยารองพื้นปูนเก่า 1 เที่ยว ในเคสนี้ สมสีแนะนำเป็นสูตรน้ำมันชนิดมีผงสีขาว แม้จะมีกลิ่นแรงและแห้งช้ากว่า แต่ประสิทธิภาพในการแทรกซึมฟิล์มสีเก่าได้ดี และสามารถเพิ่มการยึดเกาะของฟิล์มสีใหม่ได้ยอดเยี่ยมเลยล่ะค่ะ 
 ✅3.หลังจากนั้น ก็ทาสีทับด้วย สีน้ำอะคริลิคแท้ 100% แนะนำเกรดสีอายุงาน 10 ขึ้นไปนะคะ ส่วนฟิล์มสี มีให้เลือกทั้งแบบ กึ่งเงา และ เนียน อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนค่ะ
 ได้คำตอบแล้วนะคะ ว่าการทาสีบ้านหลายครั้ง สามารถทำได้หรือไม่ ถ้าพี่ๆ ท่านไหนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทาสีบ้าน สามารถทิ้งคำถามไว้ใต้คอมเม้นท์นี้ได้เลยนะคะ สมสีจะรีบไปหาคำตอบมาให้ค่ะ ✨ 
แชท➡️สั่ง➡️รับสี ได้แล้ววันนี้
พนักงานจัดเตรียมสินค้าให้พร้อมรับ ✅ลดสัมผัส ✅ลดเสี่ยง 
หรือสั่งสีที่โฮมเพ้นท์วันนี้ ส่งได้แล้วทั่วไทย
ส่ง"ฟรี"ก็มี  หรือส่งด่วน"ถึงที่"ก็ส่งได้
………………………………………………………………
Homepaint Outlet โฮมเพ้นท์ เอาท์เล็ท ศูนย์สีราคาขายส่ง
สีครบกว่า ราคาโดนใจ งานเล็กใหญ่ยินดีบริการ
สนใจสั่งซื้อหรือสอบถาม ติดต่อเรา ร้านสีอันดับ 1 กับ 7 สาขาใกล้ๆคุณ
Line : @homepaint
หรือคลิก https://lin.ee/9iQhhxE
โทร. 087-746-4555
https://www.homepaint.co.th/
#โฮมเพ้นท์ #ร้านขายสีอันดับ1 #สีทาบ้าน #สีถูกกว่าห้าง #สีราคาขายส่ง #ช้อปออนไลน์ #ส่งฟรี #ซื้อสีทาบ้านอะไรดี  #สีทาบ้านราคาถูก #ซื้อสีอะไรดี #ส่งฟรี #ส่งสีทั่วไทย #สั่งเยอะส่งฟรี #สั่งสีออนไลน์ #ราคาสีทาบ้าน #ทาสีบ้านหลายๆรอบได้มั้ย #ทาสีบ้านเก่า