3 ขั้นตอนง่ายๆกับการทาสีฝ้าเพดาน

บทความ

3 ขั้นตอนง่ายๆกับการทาสีฝ้าเพดาน
3 ขั้นตอนง่ายๆกับการทาสีฝ้าเพดาน
สวัสดีค่ะพี่ๆชาวโฮมเพ้นท์ทุกคน มาพบกับสมสีอีกแล้วนะคะ วันนี้สมสีมีเกร็ดความรู้มาฝากกันอีกแล้วค่ะพี่ๆ เป็นขั้นตอนง่ายๆในการทาสีฝ้า ฝ้าส่วนมากจะเป็นยิปซั่ม  ซึ่งจะนำแผ่นยิปซั่มหลายๆแผ่นมาต่อกัน บริเวณที่เป็นรอยต่อก็จะใช้ วัสดุฉาบรอยต่อ บางที หากช่างฉาบไม่ระวัง จะทำให้เป็นคลื่นๆ นอกจากนี้ผิวยิปซั่มเองยังมีพวกเศษฝุ่นแป้งยิปซั่มติดที่พื้นผิว ซึ่งสังเกตุได้ง่ายเมื่อนำมือลูบที่พื้นผิวดูจะพบว่ามีเศษแป้งติดมือ ซึ่งเศษฝุ่นเหล่านี้เป็นตัวเจ้าปัญหาที่ทำให้สีที่ทายึดเกาะกับผิวยิปซั่มได้ไม่ดีเท่าที่ควร  การทาสีฝ้าเพดานจึงควรทำให้ถูกขั้นตอนนะคะ
3 ขั้นตอนง่ายๆมีดังนี้
❌1.การเตรียมพื้นที่บริเวณทาสีฝ้าเพดาน ❌
-ปูผ้าใบหรือหนังสือพิมพ์ก่อนเริ่มทาเพื่อไม่ให้สีทาฝ้าเพดานตกใส่พื้น
-นำเทปหรือกาวหนังไก่ มาติดขอบโครมไฟเพดาน และขอบฝ้าเพดานและผนัง
❌2.การรองพื้น ❌
-ทารองพื้นด้วยสีรองพื้นปูนเก่า( 1เที่ยว) ซึ่งมีแรงยึดเกาะสูง ช่วยเคลือบทับพื้นผิวที่มีเศษฝุ่นเกาะได้ดี ซึ่งสามารถเลือกใช้ชนิดใส หรือชนิดที่เป็นสีขาวก็ได้ตามความชอบ ซึ่งหากเลือกใช้สีรองพื้นปูนเก่าสีขาว จะมีส่วนช่วยให้การปกปิดดีขึ้น ทำให้ทาสีทับหน้าได้ง่ายยิ่งขึ้นไปอีก 
❌3.ขั้นตอนการสีทาทับหน้า❌
-ทาสีทับหน้าตัดขอบเพดานที่ชนกับผนังให้รอบห้องระยะห่างประมาณ 2 นิ้ว เพราะที่เล็กๆลูกกลิ้งเข้าไม่ถึง ควรทาตัดขอบด้วยแปรงทาสี
-ใช้ลูกกลิ้งที่ต่อด้ามโดยเริ่มต้นกลิ้งจากส่วนที่ไกลที่สุดจากทางเข้า หรือส่วนที่อยู่ส่วนในสุดของห้องควรกลิ้งสีเป็นส่วน ๆ ไป
-กลิ้งสีในแนวทะแยง และกลิ้งแนวขวางสลับกันไปมาจนเต็มพื้นที่กลิ้งสีรอบที่ 2 โดยรอให้สีรอบแรกแห้งสนิทก่อน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพื่อการกลบมิดที่ดีเยี่ยม
***เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ3 ขั้นตอนง่ายๆในการทาสีฝ้า ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ถ้าพี่ๆสนใจผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสีทาฝ้า ที่โฮมเพ้นท์ทั้ง 7 สาขา มีจำหน่ายนะคะ แวะมาช้อปกันได้เลย 
ซุปเปอร์ชิลด์ ดูราคลีน สีน้ำอะคริลิค สำหรับทาฝ้าเพดาน ชนิด ด้านพิเศษ
 
ทีโอเอ ชิลด์ วัน นาโน สีน้ำอะคริลิค สำหรับทาฝ้าเพดาน 
 
โฟร์ซีซั่น สีน้ำอะคริลิค สำหรับทาฝ้าเพดาน
 
………………………………………………………………
Homepaint Outlet โฮมเพ้นท์ เอาท์เล็ท ศูนย์สีราคาขายส่ง
สีครบกว่า ราคาโดนใจ งานเล็กใหญ่ยินดีบริการ
สนใจสั่งซื้อหรือสอบถาม ติดต่อเรา ร้านสีอันดับ 1 กับ 7 สาขาใกล้ๆคุณ
Line : @homepaint
หรือคลิก https://lin.ee/9iQhhxE
โทร. 087-746-4555
www.homepaint.co.th
#โฮมเพ้นท์ #ร้านขายสีอันดับ1 #สีทาบ้าน #สีถูกกว่าห้าง #สีราคาขายส่ง #ช้อปออนไลน์ #ส่งฟรี #ซื้อสีทาบ้านอะไรดี #สีทาบ้าน #ซื้อสีทาฝ้าเพดาน #สีทาฝ้าซุปเปอร์ชิลด์ดูราคลีน #สีทาฝ้าทีโอเอชิลด์วันนาโน #สีทาฝ้าโฟร์ซีซั่น #สีทีโอเอ #toa